Salad Station

Phone: 1900 27 27 68

Tân Phú, Tp HCM

Rau Radicchio còn được gọi là xà lách Radichio hay cải Radicchio. Nhiều bạn vẫn hay nhầm lẫn giữa Radicchio với bắp cải tím, bởi chúng có nét tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn rõ hơn và ăn thử thì điểm đặc biệt của radicchio sẽ có hậu vị nhân nhẫn đắng. Mặc dù rau diếp xoăn hơi khó ăn nhưng hàm lượng vitamin và khoáng chất mang lại vô cùng bổ dưỡng.

Hãy cùng Salad Station tìm hiểu kỹ hơn về dưỡng chất cũng như cách phân biệt và các món salad ngon đối với loại rau này nhé!

Nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng

Radicchio là loại rau diếp xoăn, thuộc nhóm rau ăn lá giống như bắp cải. Loại rau này được trồng ở các vùng Veneto, Friuli Venezia Giulia và Trentino của Ý từ thế kỉ 15 và đã tồn tại cho đến nay. Đây được xem là nữ hoàng của các loại rau ở Ý, thường dùng để trang trí trong các món ăn sang chảnh tại các nhà hàng đắt đỏ nhất ở thành Rome. Bởi những thuộc tính tốt vừa giúp chữa bệnh của Radicchio.

Rau diếp xoăn radicchio

Một loại rau xà lách cao cấp có giá trị dinh dưỡng thần kỳ mà không phải loại nào cũng có được. Cứ khoảng 100 gram rau Radicchio thô sẽ cung cấp một hàm lượng dinh dưỡng như sau:

  • Calo: 14
  • Đạm: 1,2 gram
  • Carb 4 gram
  • Chất xơ: 20 gram
  • Sắt: 3%
  • Kẽm: 5%
  • Đồng: 30%
  • Phốt pho: 3%
  • Kali: 5%
  • Vitamin K: 128%
  • Vitamin C: 7%
  • Vitamin B6: 3%

Lợi ích của Radicchio đối với sức khỏe

Những lợi ích về sức khỏe đối với rau Radicchio dường như là vô tận.

- Nhìn bề ngoài có vẻ nhẵn nhụi nhưng thành phần bên trong lá cải Radicchio mang một lượng vitamin phong phú mà đối với mỗi người trong chúng ta đều cần thiết:

+ Đầu tiên là vitamin B: có nhiều loại vitamin B khác nhau ẩn chứa trong từng nhánh lá như B1 (thiamin), B3 (niacin), B5 (axit pantothenic), B6 (pyridoxine) và B9 (axit folic). Những thành phần này hầu hết đều có mặt ở các hoạt động sống của cơ thể, giúp chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate.

+ Hàm lượng vitamin C trong rau Radicchio được xem là chất giúp tăng sức đề kháng, giải độc cơ thể, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, thúc đẩy quá trình chữa lành các tế bào, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh, giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

+ Cuối cùng là vitamin K: như thành phần nêu trên thì bạn có thể thấy nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời từ rau Radicchio như thế nào. Điều này sẽ thúc đẩy và cải thiện hoạt động dẻo dai của xương khớp. Hơn nữa, nếu bạn bổ sung lượng vitamin đều đặn sẽ giúp bạn hạn chế được những tổn thương tế bào thần kinh lên não.

Lợi ích của radicchio

- Với những người lớn tuổi thì Radicchio bổ sung chất chống oxy hóa Flavonoid phenolic như zeaxanthin và lutein có tác dụng bảo vệ mắt khỏi bệnh lão hóa.

- Đặc trưng của rau này thuộc tính đắng là lactucopicrin, có tác dụng giảm đau và an thần, phòng chống bệnh sốt rét hiệu quả.

- Trong radicchio còn chứa một chất gọi là inulin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim.

- Ngoài những lợi ích trên thì hàm lượng oxy hóa và vitamin K có nhiều trong rau sẽ giúp cơ thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Tóm lại, Radicchio vừa chứa ít calo lại cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Cho nên, chúng rất thích hợp cho mọi lứa tuổi ngay cả những bạn đang trong quá trình ăn uống giảm cân.

==> ĐẶT NGAY MÓN SALAD RADICCHIO TẠI ĐÂY

Phân biệt rau diếp xoăn Radicchio với bắp cải tím

Nếu chỉ nhìn lướt qua, bạn có thể nhầm lẫn giữa rau Radicchio với bắp cải tím, bởi vẻ ngoài có nét tương tự nhau. Tuy nhiên khi nhìn kỹ hơn thì 2 loại rau này có màu sắc khác nhau, hậu vị khác nhau rõ rệt và hàm lượng dinh dưỡng cũng thế.

Phân biệt rau radicchio và bắp cải tím

1. Cách nhận biết

  • Rau Radicchio: Sắc màu đỏ tía hoặc đỏ nâu, thuôn dài, trọng lượng nhẹ và có nhiều lá non. Đặc biệt, trên thân có gân màu trắng
  • Bắp cải tím: Sắc màu đỏ tím, tròn và trọng lượng nặng hơn

2. Hương vị

  • Rau Radicchio: Vị hơi đắng nên chế biến kèm với các loại gia vị để giảm bớt
  • Bắp cải tím: Vị đậm đà, dễ ăn

3. Hàm lượng Vitamin K (trong 100g)

  • Rau Radicchio: 128%DV
  • Bắp cải tím: 42% DV

4. Hàm lượng Vitamin C (trong 100g)

  • Rau Radicchio: 7%DV
  • Bắp cải tím: 60%DV

5. Cách chế biến

  • Rau Radicchio: Có thể ăn sống hoặc nấu chín, nhưng chúng sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn khi ăn sống
  • Bắp cải tím: Nấu chín, hấp, luộc

* DV: giá trị hàng ngày

Bật mí cách làm salad bắp cải tím sốt mayonnaise vừa ngon vừa đẹp dáng

Các món salad ngon với rau Radicchio

Với những lợi ích của rau diếp xoăn thì người tiêu dùng thường chế biến bằng nhiều phương pháp khác nhau như xào, hấp, nướng hoặc trộn salad… Nhưng để giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất từ rau thì người Phương Tây sẽ dùng phương pháp ít qua chế biến hơn. Nên việc kết hợp để tạo thành món Salad là điều tuyệt vời.

Các món salad radicchio ngon

Cùng Salad Station điểm qua những món salad ngon khi kết hợp với rau diếp xoăn radicchio này nhé:

  1. Salad radicchio với cam: món ăn này được ăn kèm với sốt dầu giấm, vị chua chua ngọt ngọt sẽ là lý tưởng giúp bạn dễ chịu với hậu đắng của rau.
  2. Salad radicchio thịt gà và rau củ: với sự kết hợp nhiều loại rau củ như này sẽ giúp bạn không còn cảm giác đắng của rau diếp xoăn, mang lại khẩu vị ăn ngon miệng hơn.
  3. Salad radicchio trứng luộc mayonnaise: thành phần của món này không xa lạ gì với chúng ta. Bởi trứng là nguyên liệu dễ kết hợp với nhiều món ăn nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Vì vậy Salad rau radicchio với trứng là cặp đôi hoàn hảo không thể bỏ lỡ, vừa tiết kiệm thời gian chế biến lại bổ sung nhiều dưỡng chất.

Đó là những món ăn tiêu biểu nhất, ngoài ra Rau diếp xoăn radicchio được xem là cô nàng dễ tính bởi có thể kết hợp với nhiều loại salad khác nhau mà vẫn giữ được vị đặc trưng của riêng mình.

==> ĐẶT NGAY MÓN SALAD RADICCHIO TẠI ĐÂY

Bạn có thể thưởng thức hương vị tươi ngon của Radicchio tại Salad Station, vì đây sẽ là nơi mang đến cho bạn những loại rau tươi xanh được qua các bước kiểm tra mỗi ngày và dĩ nhiên sẽ không thể thiếu Radicchio đó nhé!

Nguồn: Saladstation.vn

 Tìm hiểu thêm: