Salad Station

Phone: 1900 27 27 68

Tân Phú, Tp HCM

Ngày nay, con người chúng ta thường chạy theo bộn bề của cuộc sống mà bỏ quên đi sức khỏe của mình. Những thói quen xấu hằng ngày ăn sâu vào chúng ta làm biến đổi sức khỏe cũng như thể chất. Đặc biệt là các chị em phụ nữ luôn băn khoăn về vóc dáng và làn da của bản thân nhưng chị em có biết ăn trái cây mỗi ngày không chỉ giúp chúng ta giảm cân mà còn đẹp da, khỏe khoắn không?

 

I.Tại sao trái cây giúp giảm cân?

Mọi người luôn biết đến trái cây là một nguồn năng lượng tích cực rất thích hợp cho quá trình giảm cân, thải độc cơ thể, làm đẹp da. Cũng như giúp cơ thể đi vào quá trình đúng của nó vậy có bao giờ bạn đặt câu hỏi vì sao không?

 /Upload/files/trai-cay-3.jpg

Vì trái cây giúp đốt cháy chất béo hiệu quả nhờ việc tăng cường các loại vitamin có trong cơ thể. Và hàm lượng calo có trong trái cây rất ít, nên bạn có thể thay thế cho các bữa ăn nhẹ.

Ngoài ra, một số loại trái cây còn chứa nhiều protein và đường giúp tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể dùng trước hoặc sau các bài tập có cường độ cao mang lại hiệu suất cải thiện tốt nhất trong việc giảm mỡ thừa nhé.

II.Một số loại trái cây giúp giảm cân, đẹp da:

Chị em mình thường lo lắng không biết chính xác loại trái cây nào sẽ tốt cho sức khỏe, mà có chứa những dưỡng chất phù hợp với việc giảm cân và luyện tập thể thao. Vậy sau đây Salad Station sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số loại trái cây tiêu biểu hỗ trợ cho việc đó nha.

/Upload/files/trai-cay-2.jpg

1.Táo:

Khoa học chứng minh ăn một quả táo hàng ngày giúp da sáng mịn, khỏe mạnh hơn nhờ chất chống oxy hóa và nguồn chất xơ dồi dào. Chúng còn tổng hợp các loại vitamin C,A cần thiết hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa, đào thải các chất độc hại qua hệ bài tiết nhanh chóng. Ngoài hỗ trợ cho quá trình giảm cân nhờ chất pectin làm giảm cholesterol có trong táo nó còn giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh.

/Upload/files/tao.jpg

Nhưng chúng ta không nên lạm dụng việc ăn táo cho các bữa ăn chính sẽ khiến cơ thể tiêu hao năng lượng, suy nhược. Đồng thời làm tăng lượng đường do cacbohydrate nếu ăn nhiều gây nguy hiểm cho người bị tiểu đường. Bạn nên kết hợp ăn kèm với salad và một ít đạm sẽ tốt hơn nè.

2.Chuối:

Chuối là loại trái cây chứa nhiều đường, nguồn năng lượng lớn vô cùng thích hợp cho các bạn đang trong các buổi tập cường độ cao. Cũng như bổ sung kali, vitamin B tăng cường trí nhớ, giúp làm việc tỉnh táo và hiệu quả, hỗ trợ chất sắt cho người thiếu máu lại giúp da dẻ hồng hào có sức sống.

/Upload/files/chuoi.jpg

Tuy nhiên bạn không nên ăn quá hai quả chuối trong một ngày hoặc một buổi tập vì axit amin và bổ sung   lượng kali nhiều sẽ dẫn đến giãn tĩnh mạch, suy yếu tim, ảnh hưởng tiêu cực đến thận.

3.Bơ:

Để duy trì và bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh chúng ta phải nhắc đến quả bơ. Một loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E, đây là phương thuốc không thể thiếu cho làn da của bạn. Ăn bơ còn giúp ta no lâu hơn nhờ giàu protein và chất xơ, hạn chế thèm ăn bổ sung các năng lượng không cần thiết.

/Upload/files/bo.jpg

Lưu ý đặc biệt cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên ăn nhiều bơ sẽ làm ảnh hưởng đến  tuyến vú của mẹ, sữa không chất lượng  khiến trẻ dễ đau bụng. Khuyến cáo các bệnh nhân mẫn cảm với tinh chất Latex không nên ăn bơ nha.

4.Cam, chanh:

Cam, chanh là hai loại quả chứa nhiều vitamin C. Là loại vitamin tiêu biểu cho việc chống oxy hóa, tăng sức đề kháng , nhất là giảm stress thích hợp làm detox uống vào sau bữa ăn sáng giúp thải độc cơ thể. Không những thế vitamin và chất khoáng có trong hai loại này còn làm cho quá trình đào thải lượng mỡ thừa có trong cơ thể diễn ra cách nhanh chóng.

/Upload/files/cam.jpg

Tuy vậy chúng ta không nên bổ sung Vitamin C vào buổi tối dễ tăng nguy cơ bệnh sỏi thận.

5.Bưởi:

Chị em chắc chắn phải thêm bưởi vào menu ngay thôi vì nhờ lượng chất xơ dồi dào. Bưởi sẽ giúp chúng ta no lâu hơn chống lại các cơn thèm ăn tốt cho việc giảm cân. Không chỉ thế bưởi còn có vitamin A hỗ trợ tăng cường collagen giúp giảm nếp nhăn trên da , da càng được làm sạch sâu hơn nhờ nguồn axit salicylic tự nhiên. Hàm lượng nước có trong bưởi lại cao giúp cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da.

/Upload/files/buoi.jpg

Quan trọng là không nên ăn bưởi khi đói hoặc khi đường tiêu hóa không tốt nhé.

6.Lê:

Lợi ích đến từ quả lê sẽ làm bạn bất ngờ đấy, khi loại quả này chính là phương thuốc tốt làm giảm nguy cơ béo phì, các bệnh về tim mạch. Do chúng không chứa chất béo cũng như cholesterol có hại. Lê còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể bài tiết và thải độc hiệu quả mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh.

/Upload/files/le.jpg

Mọi người không nên ăn lê vào buổi tối hoặc ăn quá nhiều sẽ dễ dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa.

7.Ổi:

Giống như các loại trái cây khác ổi cũng chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất tạo cảm giác không đói. Các loại vitamin, chất chống oxy hóa trong nó còn làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn giúp làn da căng mịn bất ngờ. Bạn đang trong các bài tập giảm cân thì nước ép ổi là loại nước bù chất điện giải thích hợp nhất.

/Upload/files/oi.jpg

Ăn nhiều ổi sẽ gây táo bón nhất là phụ nữ mang thai. Người bị bệnh về dạ dày thì không nên dùng ổi khi bụng đang trống sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa cách nghiêm trọng.

8.Lựu:

Quả lựu càng chín giá trị dinh dưỡng càng cao giúp cơ thể giảm tiếp thu nhiều chất béo nhờ vào lượng chất xơ cao có tác dụng giảm cân đặc biệt là giảm mỡ bụng. Loại trái cây giàu nước và các chất ức chế cholesterol như quả lựu thường đào thải các chất béo dư thừa nhanh chóng, cung cấp chất ẩm giúp da đàn hồi và căng bóng.

/Upload/files/luu.jpg

Một số trường hợp không nên ăn nhiều lựu như người bị viêm dạ dày, người bị bệnh cúm, trẻ em ăn nhiều sẽ bị nóng trong người.

9.Đu đủ:

Tuy chứa nhiều dưỡng chất nhưng ăn đu đủ không làm chúng ta béo. Ngược lại còn giúp chúng ta giảm cân do chứa loại đường có lợi, phần trăm calo thấp và nhiều chất xơ giúp giảm mỡ trong máu. Nhờ đu đủ cơ thể được bổ sung các loại vitamin A,C,E chống khô và lão hóa trên da.

/Upload/files/dudu.jpg

Nhưng ăn nhiều đu đủ sẽ không tốt vì sẽ dẫn đến da bị vàng do lượng beta caroten tích tụ lâu ngày.

10.Dứa:

Phương pháp thiên nhiên hiệu quả làm đẹp da, giải nhiệt phải nhờ vào lượng vitamin C, pectin và chất gum có trong quả dứa. Chủ yếu thành phần của nó là nước và chất xơ nên khi ăn hoặc uống dạng nước ép rất khó tăng cân. Mà lại giúp giảm mỡ thừa, thúc đẩy chuyển hóa năng lượng nên không gây cảm giác thèm ăn.

/Upload/files/dua.jpg

Khi lên menu cho dứa chị em tránh kếp hợp với thịt gà để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nhé!

11.Dưa hấu:

Dưa hấu là loại trái cây giảm cân hoàn hảo khi bạn kết hợp cùng với vận động thể thao thường xuyên, giúp giảm mỡ thừa phù hợp với mọi lứa tuổi. Các loại vitamin trong dưa hấu còn giúp tổng hợp collagen mang đến làn da và mái tóc luôn khỏe mạnh.

/Upload/files/duahau.jpg

Chỉ nên bổ sung dưa hấu không quá 500g mỗi ngày, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể hấp thụ chất béo nhanh hơn do lượng đường đơn có trong loại quả này.

12.Cà chua:

Lựa chọn ưu tiên của phụ nữ khi sử dụng trái cây làm đẹp chính là cà chua. Vì các chất chống oxy hóa trong nó luôn mang lại hiệu quả cao như tẩy tế bào chết, phục hồi da. Mang đến cho phụ nữ một làn da không những trắng sáng mà còn mịn màng, khỏe mạnh. Ngoài ra, cà chua còn giúp nuôi dưỡng cơ thể bằng lượng vitamin khá cao làm hạn chế hấp thụ lượng thức ăn không cần thiết.

/Upload/files/cachua.jpg

Đặc biệt không nên ăn cà chua đang còn xanh dễ mang đến những tác hại nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong cho những bệnh nhân có cơ thể suy nhược.

13.Kiwi:

Kiwi là loại trái cây chứa vitamin C hàm lượng cao, nhờ hàm lượng vitamin C đó nó giúp cơ thể tiêu hóa nhanh hơn, không hấp thụ chất béo, tránh tích tụ mỡ thừa. Còn giúp xóa mờ nếp nhăn, tránh tình trạng khô da nhờ lượng vitamin E cũng khá nhiều.

/Upload/files/kiwi.jpg

Bạn không nên cho bệnh nhân bị sỏi thận và bệnh về dạ dày ăn kiwi nha.

14.Dâu:

Hai chất cellulose, tamine có công dụng ổn định và hỗ trợ đường tiêu hóa giúp hạn chế tích lũy các chất dư thừa gây tăng cân. Ăn hai quả dâu mỗi ngày còn giúp bạn có làn da căng mịn bất ngờ do chất chống oxy hóa trong quả dâu cao hơn hẳn các loại quả khác như cam, bưởi,...

/Upload/files/dautay.jpg

Bạn sẽ bị đau dạ dày nếu ăn dâu trước bữa ăn chính đấy.

15.Nước dừa:

Là nguồn nước sạch và tinh khiết, nước dừa bổ sung chất điện giải, chất khoáng cho cơ thể phù hợp cho những buổi luyện tập thể thao. Trong nước dừa có magie giúp phân phối canxi và kali vào cơ bắp khi tập luyện bạn sẽ đỡ mệt mỏi, không gặp tình trạng bị chuột rút. Lúc vận động mạnh chất chống oxy hóa của nước dừa còn làm chậm quá trình lão hóa của cơ, xương và da.

/Upload/files/quadua.jpg

Khi tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời khá lâu bạn không nên uống nước dừa ngay sẽ dẫn đến tụt huyết áp gây nguy hiểm.

16.Dưa lưới:

Dưa lưới là món ăn nhẹ thanh mát tuyệt vời chứa lượng calo rất thấp phù hợp cho quá trình giảm cân của chị em. Là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ phong phú dưa lưới mang lại cho chúng ta làn da trẻ hóa, khỏe mạnh và đầy sức sống.

/Upload/files/dualuoi.jpg

Mặc dù vậy chị em không nên ăn nhiều dưa lưới trong thời gian ngắn vì cung cấp dư đường sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân không mong muốn.

17.Nho:

Thịt của quả nho chứa khá ít chất xơ nhưng lại mang các chất chống lão hóa tốt cho da. Hạt và vỏ của nó lại tốt cho quá trình giảm cân hơn chúng ta nghĩ do chứa các chất tanin, lecithin ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ.

/Upload/files/nho.jpg

Nho chứa nhiều cacbohydrate nên bạn không nên ăn nhiều dễ gặp mất cân bằng dinh dưỡng không tốt cho sức khỏe.

III.Nên ăn trái cây vào lúc nào thì giảm cân hiệu quả?

Mỗi loại trái cây sẽ có thời điểm thích hợp riêng nhưng đa số thì không nên ăn trái cây vào buổi tối hoặc khuya. Mà nên dùng vào trước bữa ăn sáng, giữa các bữa ăn chính hoặc các bữa ăn nhẹ. Hạn chế dùng trái cây thay bữa ăn chính vì dễ khiến cơ thể thiếu chất và suy nhược.

/Upload/files/dong-ho(1).jpg

IV. Cần tránh những loại trái cây nào khi giảm cân?

Một số ít các loại trái cây như  sầu riêng, xoài chín, táo tàu, dừa, vải và nhãn… có chứa nhiều calo, chất béo, hàm lượng đường cao nên chúng ta cần tránh khi đang giảm cân. 

/Upload/files/trai-cay-4.jpg

Mặc dù chuối là loại trái cây chứa nhiều đường nhưng vẫn cân bằng thích hợp giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều nhé. Tốt nhất mỗi ngày không dùng quá 2 trái, như vậy tác dụng sẽ phát huy hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các bạn còn nên tránh phối hợp một số loại trái cây này với nhau như ổi-chuối; chuối-dưa hấu; cam-cà rốt; lựu-quả mơ; chanh-đu đủ; dứa- sữa; cam,chanh-sữa bò; táo, lê, nho- củ cải trắng.. Bởi sự kết hợp này sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường đó nhé. Và còn một số  loại khác chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn vào bài biết sau.

V. Những lưy ý khi ăn trái cây để giảm cân:

Khi ăn trái cây để giảm cân thì mọi người vẫn nên lưu ý một số điều sau đây để có được một kết quả tốt nhất:

- Không ăn trái cây trước khi ngủ gây khó tiêu, tích tụ nhiều đường gây phản ứng ngược là tăng cân.

<- Khi cho các bệnh nhân cần giảm cân dùng trái cây nên tìm hiểu kĩ vì có nhiều loại trái cây không tốt cho các bệnh nhân tùy vào các loại bệnh.

- Loại trái cây nào cũng vậy ăn nhiều sẽ gây ra những tác hại nhất định nên cần lên menu thay đổi các loại trái cây thường xuyên và xen kẽ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

/Upload/files/trai-cay-5.jpg

Vậy là bạn có thể yên tâm lựa chọn những loại trái cây giảm cân, đẹp da mà Salad Station gợi ý.Salad Station mong muốn sẽ luôn đồng hành cùng các bạn  trên con đường giữ dáng và duy trì sức khỏe từng ngày. . Hãy theo dõi Salad Station để có thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nha!

Tác giả: Saladstation.vn


Tìm hiểu thêm:

Các loại nước ép giảm cân