Salad Station

Phone: 1900 27 27 68

Tân Phú, Tp HCM

Sức đề kháng của cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài ảnh hưởng đến chúng ta. Mà Vitamin C là chất hỗ trợ tăng cường sức khỏe được khuyên dùng hằng ngày.

Vì vậy, tăng cường bổ sung Vitamin C cho cơ thể để tăng sức đề kháng là một trong những biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất. Ngoài việc uống vitamin C tổng hợp thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung bằng cách nạp Vitamin C tự nhiên thông qua những nguồn thực phẩm giàu Vitamin C.

Dưới đây là danh sách các nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin C mà bạn có thể chủ động bổ sung vào bữa hằng ngày của mình.

Tác dụng của Vitamin C đối với cơ thể

Không phải tự nhiên mà Vitamin C được gọi là "thần dược" của cơ thể. Những tác dụng mà Vitamin C mang lại đều rất hữu ích và đã được kiểm chứng. Chúng ta hãy cùng xem nhé:

1. Tăng cường hệ miễn dịch

- Vitamin C giúp hỗ trợ sản xuất interferon - một loại protein được cơ thể tạo ra để chống lại các tác nhân gây bệnh, cũng là thành phần quan trọng trong hệ miễn dịch. 

2. Chống oxy hóa

- Công dụng này của Vitamin C có lẽ đã sớm quen thuộc đối với chúng ta, nhất là chị em phụ nữ. Chống oxy hóa có tác dụng đối với cả sức khỏe và làm đẹp cho con người. 

3. Tốt cho tim mạch

- Vitamin C giúp hỗ trợ phòng chống bệnh tim mạch nhờ khả năng làm giảm cholesterol trong máu, đồng thời củng cố thành mạch máu.

4. Thải độc cơ thể

- Vitamin C có khả năng vô hiệu ảnh hưởng của các kim loại nặng, làm giảm độc tính của thuốc và nhiều loại hóa chất gây ung thư.

Bên cạnh đó, Vitamin C còn giúp hỗ trợ tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, tái tạo collagen và tăng cường sự tiếp thu canxi và sắt vào cơ thể. 

Những thực phẩm giàu Vitamin C nên tăng cường bổ sung hằng ngày

1. Ổi

- Đứng đầu trong danh sách những thực phẩm giàu vitamin C đó là ổi. Hàm lượng Vitamin C trong ổi rất cao, một quả ổi chứa đến 200 mg vitamin C cao gấp bốn lần so với quả cam. Mặt khác, ổi cũng là một trong các loại hoa quả giàu vitamin A, acid folic, chất xơ và các chất khoáng như kali, đồng, mangan.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin c

2. Lý chua đen

- Loại quả này không phổ biến ở Việt Nam, nhưng đây là thực phẩm chứa lượng vitamin C cao thứ 2 chỉ sau ổi (160 mg - 200 mg/100g). Ngoài vitamin C, quả lý chua đen còn cung cấp nhiều chất oxy hóa, anthocyanin giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng đau họng, cảm cúm.

Thực phẩm dồi dào vitamin C

3. Ớt chuông đỏ

- Ớt chuông đỏ có lượng vitamin C cao gấp ba lần (190 mg) lượng vitamin C trong một quả cam. Đồng thời, ớt chuông đỏ cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin A dồi dào rất tốt cho mắt.

Những thực phẩm giàu vitamin C

 

4. Súp lơ xanh

- Là một loại rau thuộc họ cải, súp lơ xanh cung cấp hàm lượng lớn vitamin C (132 mg) cùng với rất nhiều chất xơ khoảng 30 calo cho 1 khẩu phần ăn. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu cho thấy thì súp lơ xanh còn có tác dụng ngăn ngừa ưng thư.

Những thực phẩm giàu vitamin C

5. Xoài

- Đây là loại trái cây rất được yêu thích ở vùng nhiệt đới. Có đến 122,3 mg vitamin C được tìm thấy trong một trái xoài là một trong những nguồn bổ sung vitamin C và vitamin A cao nhất trong các loại hoa quả.

Thực phẩm bổ sung vitamin C

6. Kiwi

- Kiwi hay còn gọi là dương đào 1 loại quả mọng trong chi Actinidia, rất được yêu thích tại New Zeaand. Không chỉ vì hương vị thơm ngon, mọng nước mà kiwi còn cung cấp hàm lượng vitamin C rất cao (92,7 mg/100g). Chỉ cần 1 - 2 trái kiwi đã đáp ứng được lượng vitamin C mà cơ thể cần.

Thực phẩm giàu vitamin C

7. Dâu tây

- Trong dâu tây ngoài hàm lượng chất xơ, chất chống oxi hóa cao thì lượng vitamin C cũng rất cao (84,7 mg). Ngoài ra, dâu tây còn chứa folate (vitamin B9) rất có lợi đối với tim mạch.

Thực phẩm bổ sung vitamin C

8. Đu đủ

- Đu đủ sẽ cung cấp cho bạn 88,3 mg vitamin C trong một phần ăn tiêu chuẩn. Đu đủ còn có tác dụng làm đẹp da, giúp ngăn ngừa viêm khớp và cải thiện hệ thống tiêu hóa nhờ vào loại enzym tiêu hóa tự nhiên papain.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

9. Cải xoăn

- Một trong những thực phẩm bổ sung vitamin C dồi dào khác đó là cải xoăn với 80,4 mg vitamin C. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa gấp đôi hàm lượng vitamin Dgấp bảy lần hàm lượng vitamin K được khuyến nghị nạp vào cho cơ thể trong một ngày.

Các thực phẩm giàu vitamin C

 

10. Bắp cải Brussel

- Bắp cải Brussel chứa rất nhiều vitamin C (74,8 mg). Đặc biệt, loại bắp cải tí hon này rất giàu vitamin K (hỗ trợ quá trình đông máu), vitamin A (tốt cho mắt), mangan (tốt cho não), chất xơ và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

11. Cam

- Là một vũ khí lợi hại giúp chống lại cảm cúm trong mùa lạnh, cam được biết đến như một nguồn cung cấp vitamin C dồi giàu. Hàm lượng vitamin C trong một trái cam 100g chứa 53,2 mg vitamin C. Tuy nhiên, bạn nên ăn cam thay vì ép lấy nước sẽ tốt hơn đấy nhé.

Thực phẩm dồi dào vitamin C

12. Súp lơ trắng

- Súp lơ trắng rất dồi dào vitamin C chỉ cần ăn 100g súp lơ trắng (48,2 mg vitamin C) đã có thể đáp ứng được 77% tổng lượng vitamin C hằng ngày mà cơ thể cần. Ngoài vitamin C thì trong súp lơ trắng còn các hợp chất thiocyanateglucosinolate, cùng với các enzyme giúp giải độc cho cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin C

Ngoài ra, bạn có thể biến tấu một chút để bữa ăn thêm phần giàu dinh dưỡng. Món ăn kết hợp được nhiều loại thực phẩm trên chính là salad. Một khẩu phần salad được lựa chọn hợp lý sẽ đảm bảo đủ năng lượng cho bạn thỏa sức hoạt động.

Salad Station là thiên đường salad với loạt menu đa dạng để bạn tha hồ lựa chọn. Thực đơn phong phú, trải dài hương vị từ Âu sang Á. Bạn sẽ không thể cưỡng lại món Salad đầy hấp dẫn này đâu.

Hoặc bạn có thể chọn mixed theo những thực phẩm ưa thích để tạo ra món salad của riêng mình. Rất đặc biệt đúng không nào? Đây chính là điểm khác biệt của Salad Station được thực khách hoan nghênh nhất.

Nguồn: Saladstation.vn

Tìm hiểu thêm: